5 loại bếp gas phổ biến trên thị trường.

Hiện nay các loại bếp từ cũng như bếp hồng ngoại đang dần xuất hiện tại các gia đình. Các loại bếp này chỉ phù hợp với cách nấu nhanh, trong thời gian ngắn kèm với lượng thức ăn ít, còn bếp gas tạo ra lửa để đun nấu phù hợp với cách nấu số lượng nhiều, thời gian dài hơn.

Ngoài ra, với chi phí lắp đặt bếp gas rẻ, thân thuộc với người dùng đặc biệt với những người già không dễ nhớ các chức năng nâng cao của bếp từ hay bếp hồng ngoại. Với giá thành lắp đặt hợp lý và có thể tận dụng được các nồi chảo sẵn có của gia đình hay có nhu cầu chế biến các món nướng, kho, rim. Đây chính là lý do tại sao các đầu bếp chuyên nghiệp thường chọn bếp gas và là loại bếp thường thấy nhất trong các gia đình tại Việt Nam.

Trên thị trường có rất nhiều loại bếp gas khác nhau. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có sự lựa chọn phù hợp nhất với gia đình.

1. Bếp gas mini

Bếp gas mini, hay còn gọi là bếp gas du lịch là loại bếp có thể di chuyển nhiều, giá thành rẻ phù hợp với những đối tượng thường xuyên thay đổi nhà trọ, gia đình ít người.


Tuy nhiên, loại bếp gas này cũng tồn tại rất nhiều rủi ro, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng nếu mua những loại bếp kém chất lượng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín.

2. Bếp gas đơn

Bếp gas đơn sở hữu một vẻ ngoài nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, ít tốn gas, dễ lắp đặt, giá thành thấp chỉ với một lò nấu, thích hợp với gia đình ít người và giúp người dùng dễ dàng thay đổi vị trí đặt bếp. Tuy nhiên, do chỉ có 1 bếp đun nên sẽ mất nhiều thời gian để nấu nhiều món ăn cùng lúc và thiết kế không đa dạng.

3. Bếp gas đôi

 

Bếp gas đôi là loại bếp gas được thiết kế để đặt nổi trên bàn bếp. Khung bếp được làm bằng sơn tĩnh điện, bề mặt của bếp thường được làm bằng kính chịu lực hoặc inox sơn chống dính. Bếp gồm 2 bếp đun phù hợp nhu cầu sử dụng nhiều. Bếp đôi sử dụng công nghệ đánh lửa cơ Magneto hoặc số ít dùng công nghệ IC.

Bếp gas đôi dễ sử dụng, dễ lắp đặt và dễ di chuyển khi cần thiết. Việc vệ sinh bên trong và ngoài bếp gas đôi khó khăn hơn bởi những chất bẩn, màng bám lâu ngày kẹt lại trên bếp khó lau chùi vì thiết kế bếp phức tạp.

 

 

 

4. Bếp gas âm

Bếp gas âm được thiết kế lắp âm trên kệ bếp giúp không gian bếp được gọn gàng, hiện đại hơn. Mặt bếp được làm bằng chất liệu cao cấp như inox chịu nhiệt (không bị biến dạng khi đun ở nhiệt độ cao), kính chịu lực – nhiệt hoặc mặt đá.

Số lò nấu tối đa là 5 – 6 lò/bếp, một số model có chế độ tự ngắt gas mang lại sự an toàn cho người sử dụng. Bếp gas âm có tuổi thọ cao vì linh kiện bền, ít bị gỉ sét do phần từ bụng bếp đến đáy bếp được bảo quản kín dưới hộc để bếp.

Tuy nhiên, vì lắp đặt cố định nên khó di chuyển và phải theo kích thước của khuôn hộc bếp. Bếp gas âm có nhiều chức năng hơn bếp gas đôi nên nhu cầu sử dụng sẽ nhiều hơn như vậy sẽ sử dụng nhiều gas hơn.

5. Bếp gas công nghiệp.

Bếp gas công nghiệp là dòng bếp chuyên dụng cho các quán ăn, nhà hàng hay bếp ăn công nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống cho nhiều người.

Với tính năng này nên bếp ga công nghiệp thường có kiểu dáng nhỏ gọn nhưng kết cấu sản phẩm thì vô cùng chắc chắn và điểm đặc biệt là lửa phải lớn và mạnh để có thể thực hiện các món ăn một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, Công ty Uyên Phát vừa cho ra mắt dòng sản phẩm bếp công nghiệp dành cho gia đình. Có thể sử dụng để phục vụ cho việc nấu ăn hàng ngày cho gia đình. Giúp nấu ăn nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian chế biến và tiết kiệm được lượng gas khi nấu.

 

 

Theo nguồn: Internet

"NIỀM TIN TRAO TAY - CÓ NGAY CHẤT LƯỢNG"
Thông tin liên hệ

Lô​ 16b-18, Đ​ư​ờ​ng C, KCN Tâ​n Tạo​ - P. Tâ​n Tạo​ A - Q. Bình​ Tâ​n - TP.HCM

+84 28 37543922

sales.manager@uyenphat.com.vn; marketing@uyenphat.com.vn